Wednesday, September 5, 2012

BAKIT NGA BA IKAW ANG AKING MINAHAL!


BAKIT NGA BA IKAW ANG AKING MINAHAL

Ni Rhea Hernandez

Pinoy poems


 

Buhat noong mag kakilala di nawala sa isipan

Bakit nga ba ginugulo mo yaring aking katauhan

Noon  tahimik aking buhay ngayon nahihirapan

Dahil ikaw ang aking minahal walang kalayaan

 

Akin pang natatandaan una tayo nag kakilala

Unang pag tatama ng ating mga mata kakaiba

Pati na aking dibdib ayaw tumigil sa pag kaba

Ang iyong pakilala walang asawa ikaw malaya pa

 

Sinuyo mo ako pina ibig pinaikot ng husto

Ako’y naman nahulog itong puso ko sa iyo

Hindi mapigilan tumibok yaring puso ko

Damdaming nadarama kay sarap damahin ito

 

Dahil sa alay na pag ibig nag kulay rosas paligid ko

Masasarap na suyuan  at lambingan ipinalasap mo

Sa piling mo parang laging akong  nasa paraiso

Mag kasama binuo ang mga pangarap  at pagsuyo

 

Anong ligaya ng bawat sandali sa piling mo

Matatamis na mga labi ang natikman ko

Bawat oras ikaw ang hanap hanap ng puso

Anong ligaya ko buhat noong tayo pinagtagpo

 

Bakit ang maliligayan araw ngayon ay kay pait

Bawat sandali ngayon puso nadarama puro pasakit

Hindi akalain dalawa kami dyan sa puso nakaukit

Ngayon wala ng halaga ang matatamis na sinasambit

 

Ang pag mamahalan natin bakit hindi nag tagal

Nasaan na mga pangako tayo’y mag papakasal

Ano itong aking natuklasan dina malaya ikaw kasal

Ngayon aking tanong Bakit nga ba ikaw ang aking minahal?

By Rhea Hernandez September 5, 2012

 

No comments:

Post a Comment