Thursday, September 6, 2012

KAILAN LALAYA ANG PUSO?


KAILAN  LALAYA ANG PUSO?

Ni Rhea Hernandez

Pinoy poems


 

Ang kalimutan ka bakit di ko magawa

Pilit iniwawagsi sa isipan bawat ala ala

Dito sa puso ko at isipan hindi mawala

Lagi kong tanong anong gayuma meron ka

 

Hanggang ngayon alipin mo ang puso ko,sinta

Batid ko naman na mayroon kang mahal ng iba

Bakit kay igsi ng ating kasaysayan aking sinta

Sa maigsing panahon bumuo ng magandang alaala

 

Sa aking isipan laging tinatanong bakit ikaw pa

Kung puwede turuan ang puso mag mahal ng iba

Sana matagal ko nang tinuruan ang puso ko sinta

Bakit nga ba minahal kita ng sobra sobra talaga

 

Kahit mahabang panahon ang lumipas na sinta

Nadarama ko para sa iyo hindi nag babago talaga

Ikaw pa rin nilalaman ng puso’t isipan di maikaila

Kailan titigil ang pag tibok ng puso ko iyo sinta

 

Noon ang ating mga pangarap naman ay kay ganda

Bakit bigla kang nag bago nag mahal ka ng iba

Pangarap nating gumuho noong makilala mo sya

Pagdating ng panahon ako ba babalikan mo pa

 

Kay daming tanong dito sa puso ko bakit ganito

Bakit nga ba mga pasakit nagyayari ang mga ito

Itinatanong sa sarili ko anu naging kasalanan ko

Ang ating matatamis na suyuan nag laho giliw ko

 

Nasaan ang mga pangako di mag mamaliw sinta

Lahat naglaho na parang bula di ko na madama

Pag ibig ko sa iyo kailan makakalaya sa nadarama

Sana puso ko makalimot sa pag ibig na walang wenta

By Rhea Hernandez September 6 /2012

No comments:

Post a Comment