Friday, April 20, 2012

ANG PAGMAMAHALAN NATIN


ANG PAGMAMAHALAN NATIN

Ni Rhea Hernandez

Pinoy poems




tunay na pag mamahal sa puso nag mumula
hindi mawawala sa kihit sandali sa ala ala
kahit nag iisa ikaw lagi ang kasa kasama
sanay lagi mong tatandaan mahal kita

aking pag mamahal sanay paniwalaan mo
kung sa ngayon tayo mag kalayo dito sa puso
mananatiling nakaukit hindi mag lalaho
laging sasapuso ang mga alala ng pag suyo

ang pag ibig ko sa iyo ay walang hanganan
paniwalaan ang nadarama ko mag pakailanman
kung ngayon ikaw nasasaktan sa aking paglisan

aasahan ko pag dating ng panahon alang iwanan



sa muling pag tatagpo di na muli lilisan

mag tiwala ka di kikita iiwanan kailan man

mag sasama sa hirap’t ginhawa walang iwanan

darating ang panahon iyong paniniwalaan



ang damdamin ko ngayon nasasaktan
pagkat kailangan kong ikaw iwasan

sana iyong maunawaan ang aking dahilan

kahit kailan di ko ito hinangad na ikaw iwan



sa pag dating ng panahon muling mag katagpo

ang pag susuyuan muling uusbong sa puso

muling ipapadama ang mainit na pag suyo

darating araw tayo parang hindi nag kalayo



sapagkat ang ating pag mamahalan totoo

nag sumpaang kahit ano magyari nandito ako

nandiyan ka nag iintay sa aking pag suyo

tunay na pag mamahal nadarama sa iyo



akoy nanalig sa mga pangako mo

hindi ako mawawala sa iyong puso

laging kasasabikan ang pagsuyo mo

pag lalambing na tayo mag kasalo



ang tunay na pag mamahal ipadarama

wagas na pag ibig walang kupas sinta

pangalan mo lang tinatawag sa twina

sapagkat itong puso mahal  ka talaga



paghahawakan ko ang mga pangako

dito sa puso di ka mag lalaho sumpa ko

sanay ganoon ka rin di mag bago totoo

pag mamahalan ng dalawang nating puso

ni Rhea Hernandez April 20, 2012

No comments:

Post a Comment