Thursday, January 19, 2012

BAKIT MAHAL!!

BAKIT MAHAL!!
NI Rhea Hernandez
Pinoy poems

Buhat noong makilala
Buhay napuno ng pag asa
Paligid naging masaya
Ang puso sa iyo nahalina

Dahil sa iyo buhay nagbago
Ikaw naging pag asa ng buhay ko
Ang dating derekyon magulo
Dahil sa iyo biglang tumino

Ikaw aking minahal at sinuyo
Ikaw ako nag mahalan ng totoo
Puso natin naging sigurado
Sa pagsusuyuan nakuntento

Noong  tugunin ang pag suyo
Ako pinakamaligaya sa mundo
Dahil sa pag ibig nakuha magbago
Kinabukasan natin lagi sa isip ko

Tayo nag sunpaan habang buhay
Pag ibig  ko sa iyo naka agapay
Tamis ng ligaya sa iyo iaalay
Kahit sa pag tulog nakatunghay

Ako’y umalis ikaw iniwan
Para sa kinabukasan paghandaan
Para malunasan ang kahirapan
Ang katapatan mo siyang aasahan

Bakit bigla kang nag bago
Ang lungkot sa disyerto
Aking tiniis na todong todo
Bakit ito ang napala ko

Noong wala nag mahal ka ng iba
Ito ba ang aking gantimpala
Sa pag susumikap ito napala
Lokohin mo ipag palit sa iba

Akala ko mahal mo ako
Di maaasahan ang pag suyo mo
Bakit naging malikot ang puso
Mga pangarap biglang gumuho

Bumaligtad ang mundo ko
Parang gusto kong mag laho
 Dito sa ibabaw ng mundo
Ang kinabukasan gumuho

Kay hirap lumayo sa kasuyo
Nag babago tibok ng puso
Ang isip ko natutuliro syo
Ang puso sa iba narahuyo
1/19/12

No comments:

Post a Comment